Là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 17 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức. Hội chợ ITE HCMC được diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/7, chính thức khai mạc vào sáng ngày 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 400 gian hàng là các Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không, các đơn vị vận chuyển và trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 diễn ra là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, hợp tác và mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; nơi người mua quốc tế, các doanh nghiệp, chuyên gia và đơn vị truyền thông trong ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, giao thương và cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất.
Đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17
Năm nay, Phú Thọ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ ITE HCMC với không gian riêng nhằm trưng bày, giới thiệu du lịch - văn hóa Đất Tổ được rõ nét. Tại gian trưng bày, Phú Thọ tập trung tổ chức quảng bá các sản phẩm du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các điểm đến tiêu biểu của địa phương, đặc biệt giới thiệu văn hóa - con người Đất Tổ thông qua hệ thống ấn phẩm tờ rơi tập gấp song ngữ Anh - Việt, standee, các video được trình chiếu. Việc tuyên truyền quảng bá du lịch đã tập trung hỗ trợ thông tin, trao đổi liên kết với các đối tác du lịch nhằm quảng bá các tour du lịch văn hóa về nguồn như: tour du lịch đêm Đền Hùng; tour trải nghiệm nghi lễ văn hóa truyền thống; tour khám phá, trải nghiệm du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn thú vị; giới thiệu các điểm du lịch văn hóa cộng đồng trên địa bàn tỉnh như: Vườn quốc gia Xuân Sơn, Làng cổ Hùng Lô… Đồng thời Phú Thọ giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm làng nghề truyền thống, sản vật địa phương và ẩm thực đặc sắc phục vụ du khách tìm hiểu. Ngay trong ngày đầu diễn ra Hội chợ, gian hàng trưng bày tỉnh Phú Thọ đã thu hút lượng đông đơn vị xúc tiến du lịch, lữ hành nội địa, công chúng ghé tham quan và tìm hiểu tour du lịch trải nghiệm văn hóa Đất Tổ.
Gian hàng trưng bày, giới thiệu du lịch Phú Thọ
Ngoài tổ chức trưng bày, giới thiệu, cung cấp thông tin văn hóa - du lịch tại gian hàng, Phú Thọ còn tích cực tham gia các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội chợ nhằm kết nối với các đơn vị xúc tiến du lịch trong nước như tham gia: Gala Dinner- Đêm Việt Nam, Diễn đàn Du lịch cấp cao “ Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển Du lịch”, Hội thảo Chuyên đề: “Chiến lược Tiếp thị và truyền thông thu hút khách du lịch quốc tế” vào sáng ngày 7/9 sau khi kết thúc lễ khai mạc Hội chợ, Trong 2 ngày 8,9/9 sẽ tham gia Hội thảo chuyên đề “Phát triển Du lịch MICE Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh”, Lễ trao giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023, Hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ.
Tham dự các Hội thảo trong khuôn khổ diễn ra sự kiện.
Phú Thọ tích cực tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ ITE HCMC năm 2023 là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc thù riêng của Phú Thọ tới các thị trường trọng điểm trong nước, đặc biệt thị trường du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Bởi thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò quan trọng nhằm kết nối, hỗ trợ hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với thị trường du lịch miền Nam, mở ra nhiều cơ hội, hướng đi mới mẻ để phát triển du lịch Tây Bắc, trong đó có du lịch Đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam.
Có thể nói, tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 đã khẳng định xu thế tất yếu trong công tác liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đây là cơ hội thể hiện sự năng động, nhạy bén trong công tác thông tin xúc tiến trong thời kỳ hội nhập, để từ đó tạo nên sức bật, góp phần định vị thương hiệu du lịch Phú Thọ trong sự phát triển chung của ngành du lịch cả nước./.