Làng nghề trồng rau an toàn xã Tân Đức

pttxtdl@gmail.com
0387 974 232

Dịch vụ

System.Data.Entity.DynamicProxies.SERVICE_TYPE_DAF51ED6D68D05840B860677319FFD7C6B16EA839D6C76718E944A89F7963EDE?.NAME

Chụp ảnh

Mô tả

Nằm cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 3km, làng rau an toàn Tân Đức thuộc xã Tân Đức - Thành phố Việt Trì là miền đất với những ngôi nhà mái ngói san sát nằm nép mình bên dòng sông Thao thơ mộng. Đến Tân Đức du khách sẽ đặc biệt ấn tượng với những thảm rau xanh mướt trước mỗi ngôi nhà hay bên bãi bồi giữa sông. Mùa nào thức đó, những vườn rau ngót rộng mênh mang, những luống cà, luống cải trải dài tít tắp, những luống cà chua đỏ mọng chờ bàn tay thu hoạch... chắc chắn sẽ đem đến cho du khách một cảm giác thanh bình trước cảnh làng quê yên ả.

Nghề trồng rau đã xuất hiện ở Tân Đức từ những năm 40 của thế kỷ XX, sản phẩm của làng được biết đến với cái tên rất mộc mạc - rau bãi Mộc. Là bãi bồi ven sông nên đất nhiều phù sa, màu mỡ, thích hợp cho cây rau, hoa màu lên xanh tốt. Bản thân mỗi người dân trong làng đều ý thức rất cao về việc trồng rau an toàn, từ việc giữ vệ sinh quanh vườn, làm đất, ủ phân đến việc sử dụng nguồn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều phải làm theo đúng quy trình. Nếu du khách vòng quanh các chợ trong Trung tâm thành phố Việt Trì, chắc chắn bắt gặp những quầy hàng bán rau an toàn Tân  Đức. Những gói đỗ, su su, rau cải, rau dền, được dán tem mác ghi ngày thu hoạch, tên hộ gia đình trồng rau, số điện thoại... cứ thế đến với tay người nội trợ trong khắp thành phố, để rồi có mặt trong những bữa cơm đầm ấm của biết bao gia đình.

Đến với Tân Đức hôm nay, du khách còn có cơ hội được khoác lên mình bộ quần áo nâu sồng, chân đeo dép lê, đầu đội nón lá, vác cuốc trên vai, cùng ra vườn xới đất, nhặt cỏ, chăm những luống rau xanh với người dân và được họ kể cho nghe những câu chuyện thấm thía về tình đất và người. Những chiều hè còn được ngắm hoàng hôn buông trên sông, cảm nhận cái “bảng lảng” nơi làng quê yên ả; hay cùng ngắm nhìn những cánh diều no gió, như tuổi thơ đang quay trở về với những tháng ngày rong chơi đầy tiếng cười hồn nhiên... Người trồng rau Tân Đức giờ không chỉ lạc quan bởi thương hiệu rau xanh nổi tiếng được nhiều người tin dùng mà còn bởi mong ước sớm ngày thành hiện thực về một điểm đến đang dần trở nên hấp dẫn trong chuyến hành trình về Đất Tổ./.

Những điểm lân cận

Bản đồ